ระบบของเครื่องขยายเสียง > องค์ประกอบของระบบขยายเสียงและประเภท
ระบบเสียงหนังกลางแปลง ควรพัฒนาได้แล้ว
ickilas:
อยากให้วางระบบเหมือนคอนเสิร์ต และใช้ระดับเสียงที่พอดีกับจำนวนคนดูหน้าจอครับ การใช้ลำโพงที่มีเครื่องจัดการเรื่องเฟส ดีเลย์ ความถี่ตอบสนอง มาจัดการสัญญาณก่อนเข้าเพาเวอร์แอมป์ครับ คือมีแค่นี้เสียงก็น่าฟังแล้วครับ...
1 หัวอ่าน...อนาลอก / ดิจิตอล
2 ปรีแอมป์ หรือ มิกเซอร์ หรือตัวถอดเซอร์ราวน์ ....
3 สปีคเกอร์เมเนจเม้น(เครื่องจัดการลำโพง หรือ ไดรว์แร็ค หรือ ครอสดิจิตอล ....
4 เพาเวอร์แอมป์ 2 หรือ 3 ทาง ที่กำลังพอเหมาะกับจำนวนคนดู ...
5 ลำโพงซับ / มิด / ไฮ ที่จำนวนพอเหมาะ... ติดตั้งในตำแหน่งที่สูงพอ ที่จะคุมเฮดรูมได้อิ่ม ไม่ใช่วางมิดไฮมันเตี้ยๆ ยิงใส่หูคนดูเลย ให้หูแตกไปข้าง -*-
ผมว่าการที่จะดึงคนดู ให้กลับมานิยมหนังกลางแปลง ต้องเริ่มจากการปรับปรุงระบบ ให้ตามคนดูทันก่อนครับ ต้องรู้ว่ารสนิยมคนดู ณ ปัจจุบันเป็นยังไง ไม่ใช่อะไรๆ ก็ อัดเบสดังๆบวมๆเบลอๆให้จุกอกไว้ก่อน เสียงกลางแหลมแสบหู ดังไกลถึงอีก 3 ตำบล ส่วนคนหน้าจอหนัง อยู่ไม่ได้ครับ ต้องเผ่น ลองคิดกันดูเล่นๆครับ ตอนนี้ก็มีหน่วยกลางแปลง ที่ปรับปรุงระบบ ให้ฟังสบาย รื่นหู แต่ก็มีอยู่น้อย ไม่กี่หน่วยครับ... ::
อาจารย์ใหญ่:
อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้กับซาวด์ DOLBY DIGITAL หน้าที่การทำงานแต่ละตัว และราคาอุปกรณ์
rocket man:
เห็นด้วยครับ ....
แต่โดยส่วนใหญ่แล้วหน่วยหนังต่างจังหวัดก็ไม่ได้อัดแข่งอะไรกันมากมาย ฟังสบายๆครับ แต่อยากให้ปรับปรุ่งซาวด์หนังไม่ให้มีสัญญาณรบกวน เสียงจี่ เสียงฮัม อย่าให้มี แค่นี้ก็ฟังเพราะแล้วในระดับหนึ่งครับ ....
ickilas:
--- อ้างจาก: ครูใหญ่ ที่ 18 พฤษภาคม 2012, 09:43:49 ---อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้กับซาวด์ DOLBY DIGITAL หน้าที่การทำงานแต่ละตัว และราคาอุปกรณ์
--- End quote ---
ลองหามือ 2 ครับ เห็นมีมาขายกันอยู่ ทั้งหัวอ่าน และแร็คโปรแซสเซอร์ปรีแอมป์
นี่ของใหม่ http://www.dolby.com/us/en/professional/hardware/cinema/audio-processor/catno702.html
http://www.dolby.com/uploadedFiles/Assets/US/Doc/Professional/mp_sp_0503_cat702.pdf
ickilas:
--- อ้างจาก: หนุ่มชาวนา ที่ 18 พฤษภาคม 2012, 10:00:54 ---เห็นด้วยครับ ....
แต่โดยส่วนใหญ่แล้วหน่วยหนังต่างจังหวัดก็ไม่ได้อัดแข่งอะไรกันมากมาย ฟังสบายๆครับ แต่อยากให้ปรับปรุ่งซาวด์หนังไม่ให้มีสัญญาณรบกวน เสียงจี่ เสียงฮัม อย่าให้มี แค่นี้ก็ฟังเพราะแล้วในระดับหนึ่งครับ ....
--- End quote ---
ไม่ยากครับ หัวอ่านอนาลอก ต่อสายแบบว๊อยซ์ไมค์ ไดนามิค คือ 2 ขัวของตัวรับแสง จะมีสัญญาณออกทั้ง 2 ขั้ว เพียงแต่ว่ามันกลับเฟสกัน แบบบาลานซ์ไงครับ แล้วภาคปรีแอมป์ ก็ต้องเปลี่ยนเป็นอินพุทแบบ บาลานซ์ แบบเดียวกับอินพุทไมค์ของมิกเซอร์งานคอนเลิร์ท เท่านี้ ก็ได้สัญญาที่สะอาด ไร้เสียงฮัม และเดินสายได้ไกลขึ้น
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version