ระบบของเครื่องขยายเสียง > องค์ประกอบของระบบขยายเสียงและประเภท

ระบบเสียงหนังกลางแปลง ควรพัฒนาได้แล้ว

(1/8) > >>

ickilas:
อยากให้วางระบบเหมือนคอนเสิร์ต   และใช้ระดับเสียงที่พอดีกับจำนวนคนดูหน้าจอครับ  การใช้ลำโพงที่มีเครื่องจัดการเรื่องเฟส ดีเลย์ ความถี่ตอบสนอง  มาจัดการสัญญาณก่อนเข้าเพาเวอร์แอมป์ครับ   คือมีแค่นี้เสียงก็น่าฟังแล้วครับ...   

1 หัวอ่าน...อนาลอก / ดิจิตอล
2 ปรีแอมป์ หรือ มิกเซอร์ หรือตัวถอดเซอร์ราวน์ ....
3 สปีคเกอร์เมเนจเม้น(เครื่องจัดการลำโพง หรือ ไดรว์แร็ค หรือ ครอสดิจิตอล .... 
4 เพาเวอร์แอมป์ 2 หรือ 3 ทาง ที่กำลังพอเหมาะกับจำนวนคนดู ...     
5 ลำโพงซับ / มิด / ไฮ ที่จำนวนพอเหมาะ... ติดตั้งในตำแหน่งที่สูงพอ ที่จะคุมเฮดรูมได้อิ่ม  ไม่ใช่วางมิดไฮมันเตี้ยๆ ยิงใส่หูคนดูเลย  ให้หูแตกไปข้าง -*-

ผมว่าการที่จะดึงคนดู ให้กลับมานิยมหนังกลางแปลง  ต้องเริ่มจากการปรับปรุงระบบ ให้ตามคนดูทันก่อนครับ  ต้องรู้ว่ารสนิยมคนดู ณ ปัจจุบันเป็นยังไง  ไม่ใช่อะไรๆ ก็ อัดเบสดังๆบวมๆเบลอๆให้จุกอกไว้ก่อน  เสียงกลางแหลมแสบหู  ดังไกลถึงอีก 3 ตำบล  ส่วนคนหน้าจอหนัง อยู่ไม่ได้ครับ ต้องเผ่น   ลองคิดกันดูเล่นๆครับ   ตอนนี้ก็มีหน่วยกลางแปลง  ที่ปรับปรุงระบบ ให้ฟังสบาย รื่นหู แต่ก็มีอยู่น้อย ไม่กี่หน่วยครับ... ::

อาจารย์ใหญ่:
อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้กับซาวด์ DOLBY DIGITAL หน้าที่การทำงานแต่ละตัว    และราคาอุปกรณ์

rocket man:
เห็นด้วยครับ ....

แต่โดยส่วนใหญ่แล้วหน่วยหนังต่างจังหวัดก็ไม่ได้อัดแข่งอะไรกันมากมาย ฟังสบายๆครับ แต่อยากให้ปรับปรุ่งซาวด์หนังไม่ให้มีสัญญาณรบกวน เสียงจี่ เสียงฮัม อย่าให้มี  แค่นี้ก็ฟังเพราะแล้วในระดับหนึ่งครับ ....

ickilas:

--- อ้างจาก: ครูใหญ่ ที่ 18 พฤษภาคม 2012, 09:43:49 ---อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้กับซาวด์ DOLBY DIGITAL หน้าที่การทำงานแต่ละตัว    และราคาอุปกรณ์

--- End quote ---

ลองหามือ 2 ครับ เห็นมีมาขายกันอยู่  ทั้งหัวอ่าน และแร็คโปรแซสเซอร์ปรีแอมป์

นี่ของใหม่  http://www.dolby.com/us/en/professional/hardware/cinema/audio-processor/catno702.html

http://www.dolby.com/uploadedFiles/Assets/US/Doc/Professional/mp_sp_0503_cat702.pdf

ickilas:

--- อ้างจาก: หนุ่มชาวนา ที่ 18 พฤษภาคม 2012, 10:00:54 ---เห็นด้วยครับ ....

แต่โดยส่วนใหญ่แล้วหน่วยหนังต่างจังหวัดก็ไม่ได้อัดแข่งอะไรกันมากมาย ฟังสบายๆครับ แต่อยากให้ปรับปรุ่งซาวด์หนังไม่ให้มีสัญญาณรบกวน เสียงจี่ เสียงฮัม อย่าให้มี  แค่นี้ก็ฟังเพราะแล้วในระดับหนึ่งครับ ....

--- End quote ---


 ไม่ยากครับ  หัวอ่านอนาลอก  ต่อสายแบบว๊อยซ์ไมค์ ไดนามิค  คือ 2 ขัวของตัวรับแสง จะมีสัญญาณออกทั้ง 2 ขั้ว เพียงแต่ว่ามันกลับเฟสกัน แบบบาลานซ์ไงครับ  แล้วภาคปรีแอมป์ ก็ต้องเปลี่ยนเป็นอินพุทแบบ บาลานซ์  แบบเดียวกับอินพุทไมค์ของมิกเซอร์งานคอนเลิร์ท   เท่านี้ ก็ได้สัญญาที่สะอาด ไร้เสียงฮัม  และเดินสายได้ไกลขึ้น

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version